Game Design Document-Dự Án Game RPG-(Hầm Ngục Chết Chóc)

 

GAME DESIGN DOCUMENT

Mục lục

 

I.     Giới Thiệu Chung. 2

1.    Tên Game. 2

2.    Thể Loại 2

3.    Hỗ Trợ Dòng Máy. 2

II.    Hình Ảnh. 2

III.       Hệ Thống Trong Trò Chơi 4

1.    Hệ thống nhân vật 4

2.    Hệ Thống Quái Vật 5

3.    Hệ Thống Vật Phẩm.. 5

4.    Hệ Thống Trang Bị 6

6.    Hệ Thống Kỹ Năng. 7

7.    Hệ Thống Chỉ Số. 8

8.    Hệ Thống Level 8

9.    Hệ Thống Class. 9

IV.       Lối Chơi 9


I.        Giới Thiệu Chung

1.  Tên Game

-      Hầm Ngục Chết Chóc

2.  Thể Loại

-      RPG (Nhập Vai), Dungeon

3.  Hỗ Trợ Dòng Máy

-      Windows

 

II.        Hình Ảnh

 






III.        Hệ Thống Trong Trò Chơi

 

1.  Hệ thống nhân vật

a.  Nhân vật chính

-      Tên có thể do người chơi tự đặt (tên mặc định: Nguyen.S), đây là nhân vật người chơi điều khiển cũng như xây dựng lối chơi cho bản thân cho đến hết game

 

b.  Alice


-      Người bán trang bị, thuốc cũng như thu mua vật phẩm cho nhân vật chính

 

2.  Hệ Thống Quái Vật

 

a.  Slime-x

-      Sinh vật cấp thấp thường xuyên xuất hiện ở các game RPG chúng tấn công người chơi nếu đi lại gần, thường sẽ xuất hiện 2 con cuộc chiến đấu

b.  Rương Ma Quái

-      Loại quái ngụy trang thành các rương báu để tấn công người chơi thường xuất hiện ở các thể loại game Dungeon, thường sẽ xuất hiện 3 con cuộc chiến đấu

 

3.  Hệ Thống Vật Phẩm

a.  Potion

-      Thuốc hồi phục mỗi bình sau khi sử dụng sẽ hồi 500 máu, có thể mua hoặc nhặt được

   

b.  Magic Water

-      Thuốc hồi Mana mỗi bình sau khi sử dụng sẽ hồi 200 Mana, có thể mua hoặc nhặt được


c.   Dịch Slime

-      Rơi ra khi tiêu diệt Slime-x, chúng có thể bán hoặc sử dụng làm nguyên liệu luyện chế thuốc hoặc vật phẩm


d.  Rương Châu Báu

-      Rơi ra khi tiêu diệt Rương Ma Quái, khi mở chúng có tỉ lệ rơi ra tiền hoặc vật phẩm


e.  Rương Báu

-      Rơi ra tiền hoặc vật phẩm

f.    Rương Quái

-      Khi mở rương sẽ thực hiện chiến đầu với Rương Ma Quái và không thể chạy trốn


4.  Hệ Thống Trang Bị


a.  Sword(Kiếm)

-      Vũ khí tầm gần – Loại ST: Vật Lí – Gía bán: 500G – Cộng 100 ATK

b.  Axe(Rìu)

-      Vũ khí tầm gần – Loại ST: Vật Lí – Gía bán: 510G – Cộng 110 ATK

c.   Cane (Gậy Phép)

-      Vũ khí tầm xa – Loại ST: Phép Thuật – Gía bán: 500G – Cộng 100 MATK

d.  Bow(Cung)

-      Vũ khí tầm xa – Loại ST: Vật Lí – Gía bán: 400G – Cộng 60 ATK

e.  Khiên

-      Trang bị phòng ngự – Loại PT: Vật Lí – Cộng 30 DEF và 25 MDEF

f.   

-      Trang bị phòng ngự – Loại PT: Vật Lí – Cộng 25 DEF và 20 MDEF

g.  Áo Gíap

-      Trang bị phòng ngự – Loại PT: Vật Lí – Cộng 50 DEF và 30 MDEF

   

 

5.  Hệ Thống Trạng Thái

 

a.  Confision (Lú Lẫn)

-      Có tỉ lệ 50% trúng, khi trúng trạng thái tấn công ngẫu nhiên mục tiêu.

 

6.  Hệ Thống Kỹ Năng

 

a.  Attack

-      Tấn công đơn mục tiêu không hao tổn mana

-      Tính ST (Vật Lý): ATK – DEF = ST

b.  Guard

-      Bảo vệ đơn mục tiêu (bản thân) không hao tổn man

-      Tăng 100% DEF hiện tại đến kết thúc lượt của mục tiêu

c.   Ám Sát

-      Nhận được khi nhân vật chính lên LV10, tấn công đơn mục tiêu, hao 10 mana

-      Tính ST (VL): ATK X5 – DEF X2 = ST (Có 20% tỉ lệ chí mạng (X2 sát thương gây ra))

d.  Đấm mạnh

-      Nhận được khi nhân vật chính lên LV10, tấn công đơn mục tiêu, hao 10 mana

-      Tính ST (VL): ATK X4 – DEF X2 = ST Kèm hiệu ứng Lú Lẫn 1 Lượt

 

7.  Hệ Thống Chỉ Số

a.  Máu

-      Khi trở về không nhân vật sẽ chết

b.  Mana

-      Tiêu hao khi dùng kỹ năng

c.   Tấn Công

-      Sát thương gây ra khi thực hiện

d.  Thủ

-      Tấn công phải trừ vào chỉ số này để tính sát thương

e.  Ma Công

-      Sát thương phép gây ra khi thực hiện

f.    Ma Thủ

-      Ma công phải trừ vào chỉ số này để tính sát thương

g.  Tốc độ

-      Quyết định xem bên nào tấn công trước cũng như có né được hay không

h.  May Măn

-      Tỉ lệ đòn tấn công có chí mạng hay không

i.     Kinh nghiệm

-      Mỗi lần lên cấp cần một lượng kinh  nghiệm nhất định

 

8.  Hệ Thống Level

a.  Cấp độ tối đa

-      99

b.  Cách thức lên cấp

-      Tiêu diệt quái vật nhận kinh nghiệm lên cấp

 

9.  Hệ Thống Class

a.  Nhà Thám Hiểm

-      Khi lên cấp 10 nhận 2 kỹ năng (Ám Sát và Đấm Mạnh)

-      (Hiện tại chưa hoàn thiện lối chơi cũng như các hệ  khác trong tương lai sẽ có Pháp Sư, Hiệp Sĩ, Cung Thủ…)

 

IV.        Lối Chơi

-      Do thiết kế mặc định của Engines RPG Maker MV lối chơi thường sẽ đơn giản và dễ tiếp cận.

 

1.  Điều Khiển

-      Bấm w: tiến lên

-      Bấm s: đi xuống

-      Bấm a: qua trái

-      Bấm d: qua phải

-      Bấm x: mở túi đồ

-      Bấm z: để chọn

 

2.  Luật thua

-      Máu người chơi trở về 0, game sẽ kết thúc người chơi sẽ quay về tiến trình đã lưu lần trước, vòng lập sẽ lập lại.

 

3.  Luật thắng

-      Khám phá qua các map của hầm ngục và tiêu diệt Boss

 

V.        Yếu Tố Hấp Dẫn

 

-      Đây là loại game RPG đánh theo lượt nên yếu tố thu thập tài nguyên để xây dựng nhân vật cực kì quan trọng

-      Hệ thống Class đa dạng người chơi có thể xây nhân vật phù hợp bản thân

-      Hệ thống Skill phong phú giúp người chơi sáng tạo ra nhiều combo

-      Lối chơi đơn giản nhưng không kém phần phức tạp ở các cuộc chiến người chơi phải tính toán từng bước lựa chọn người mình

-      Đồ họa pixel đơn giản, thoải mái cho người nhìn

-      Trong quá trình chơi sẽ có những lựa chọn mang tính quyết định ảnh hưởng tới cuốc truyện và không được đi lại

-      Hình ảnh quái vật thân thiện dễ tiếp cận

-      Game sở hữu nhiều vật phẩm với nhiều công dụng khác nhau

-      Trong tương lai sẽ phát triển thêm nhiều cốt truyện, class và lối chơi tư duy hơn.

 

VI.        Tính Thương Mại Và Hướng Phát Triển

 

-      Vì đây là dự án nghiên cứu nên việc thương mại hóa là chưa thể nhưng tương lại có thể phát triển thêm hệ điều hành hỗ trợ Android và xu hướng hiện nay game đang ngày càn rút ngắn thời gian chơi, cũng như tính cơ động của game có thể chơi bất cứ lúc nào là việc ưu tiên.

 

-      Có thể phát triển thêm hệ thống kiếm tiền từ người chơi như Đăng Nhập hằng ngày để nhận vật phẩm có phẩm chất cao giữ chân người chơi, phải trả một khoản phí để đăng nhập bù nếu không rảnh, thêm hệ thống Gacha để nhận nhiều vật phẩm, tổ chức các sự kiện để tăng độ hứng thú cho người chơi, thêm hệ thống Vip người chơi ở mức độ Vip nhất định sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn, nhưng vẫn phải xoay quanh việc cân bằng giữ người chơi nạp và không nạp.


_Hết_


Link Tải

https://drive.google.com/file/d/114oQDExQZb4uOq3yLadtxZCPuorJ1FZQ/view?usp=sharing

0/Post a Comment/Comments