GAME DESIGN DOCUMENT
Mục lục
- Hầm
Ngục Chết Chóc
- RPG
(Nhập Vai), Dungeon
- Windows
a. Nhân
vật chính
- Tên có thể do người chơi tự đặt (tên mặc định:
Nguyen.S), đây là nhân vật người chơi điều khiển cũng như xây dựng lối chơi cho
bản thân cho đến hết game
b. Alice
-
Người bán
trang bị, thuốc cũng như thu mua vật phẩm cho nhân vật chính
a. Slime-x
- Sinh
vật cấp thấp thường xuyên xuất hiện ở các game RPG chúng tấn công người chơi nếu
đi lại gần, thường sẽ xuất hiện 2 con cuộc chiến đấu
b. Rương
Ma Quái
- Loại
quái ngụy trang thành các rương báu để tấn công người chơi thường xuất hiện ở
các thể loại game Dungeon, thường sẽ xuất hiện 3 con cuộc chiến đấu
a. Potion
- Thuốc
hồi phục mỗi bình sau khi sử dụng sẽ hồi 500 máu, có thể mua hoặc nhặt được
b. Magic
Water
- Thuốc
hồi Mana mỗi bình sau khi sử dụng sẽ hồi 200 Mana, có thể mua hoặc nhặt được
c. Dịch
Slime
- Rơi
ra khi tiêu diệt Slime-x, chúng có thể bán hoặc sử dụng làm nguyên liệu luyện
chế thuốc hoặc vật phẩm
d. Rương
Châu Báu
- Rơi
ra khi tiêu diệt Rương Ma Quái, khi mở chúng có tỉ lệ rơi ra tiền hoặc vật phẩm
e. Rương
Báu
- Rơi
ra tiền hoặc vật phẩm
f. Rương
Quái
- Khi
mở rương sẽ thực hiện chiến đầu với Rương Ma Quái và không thể chạy trốn
a. Sword(Kiếm)
- Vũ
khí tầm gần – Loại ST: Vật Lí – Gía bán: 500G – Cộng 100 ATK
b. Axe(Rìu)
- Vũ
khí tầm gần – Loại ST: Vật Lí – Gía bán: 510G – Cộng 110 ATK
c. Cane
(Gậy Phép)
- Vũ
khí tầm xa – Loại ST: Phép Thuật – Gía bán: 500G – Cộng 100 MATK
d. Bow(Cung)
- Vũ
khí tầm xa – Loại ST: Vật Lí – Gía bán: 400G – Cộng 60 ATK
e. Khiên
- Trang
bị phòng ngự – Loại PT: Vật Lí – Cộng 30 DEF và 25 MDEF
f. Mũ
- Trang
bị phòng ngự – Loại PT: Vật Lí – Cộng 25 DEF và 20 MDEF
g. Áo
Gíap
- Trang
bị phòng ngự – Loại PT: Vật Lí – Cộng 50 DEF và 30 MDEF
5. Hệ Thống Trạng
Thái
a. Confision
(Lú Lẫn)
- Có
tỉ lệ 50% trúng, khi trúng trạng thái tấn công ngẫu nhiên mục tiêu.
a. Attack
- Tấn
công đơn mục tiêu không hao tổn mana
- Tính
ST (Vật Lý): ATK – DEF = ST
b. Guard
- Bảo
vệ đơn mục tiêu (bản thân) không hao tổn man
- Tăng
100% DEF hiện tại đến kết thúc lượt của mục tiêu
c. Ám
Sát
- Nhận
được khi nhân vật chính lên LV10, tấn công đơn mục tiêu, hao 10 mana
- Tính
ST (VL): ATK X5 – DEF X2 = ST (Có 20% tỉ lệ chí mạng (X2 sát thương gây ra))
d. Đấm
mạnh
- Nhận
được khi nhân vật chính lên LV10, tấn công đơn mục tiêu, hao 10 mana
- Tính
ST (VL): ATK X4 – DEF X2 = ST Kèm hiệu ứng Lú Lẫn 1 Lượt
a. Máu
- Khi
trở về không nhân vật sẽ chết
b. Mana
- Tiêu
hao khi dùng kỹ năng
c. Tấn
Công
- Sát
thương gây ra khi thực hiện
d. Thủ
- Tấn
công phải trừ vào chỉ số này để tính sát thương
e. Ma
Công
- Sát
thương phép gây ra khi thực hiện
f. Ma
Thủ
- Ma
công phải trừ vào chỉ số này để tính sát thương
g. Tốc
độ
- Quyết
định xem bên nào tấn công trước cũng như có né được hay không
h. May
Măn
- Tỉ
lệ đòn tấn công có chí mạng hay không
i. Kinh
nghiệm
- Mỗi
lần lên cấp cần một lượng kinh nghiệm nhất
định
a. Cấp
độ tối đa
- 99
b. Cách
thức lên cấp
- Tiêu
diệt quái vật nhận kinh nghiệm lên cấp
a. Nhà
Thám Hiểm
- Khi
lên cấp 10 nhận 2 kỹ năng (Ám Sát và Đấm Mạnh)
- (Hiện
tại chưa hoàn thiện lối chơi cũng như các hệ
khác trong tương lai sẽ có Pháp Sư, Hiệp Sĩ, Cung Thủ…)
-
Do thiết kế
mặc định của Engines RPG Maker MV lối chơi thường sẽ đơn giản và dễ tiếp cận.
1. Điều Khiển
-
Bấm w: tiến
lên
-
Bấm s: đi
xuống
-
Bấm a: qua
trái
-
Bấm d: qua
phải
-
Bấm x: mở
túi đồ
-
Bấm z: để
chọn
2. Luật thua
-
Máu người
chơi trở về 0, game sẽ kết thúc người chơi sẽ quay về tiến trình đã lưu lần trước,
vòng lập sẽ lập lại.
3. Luật thắng
-
Khám phá
qua các map của hầm ngục và tiêu diệt Boss
V.
Yếu Tố Hấp Dẫn
-
Đây là loại
game RPG đánh theo lượt nên yếu tố thu thập tài nguyên để xây dựng nhân vật cực
kì quan trọng
-
Hệ thống
Class đa dạng người chơi có thể xây nhân vật phù hợp bản thân
-
Hệ thống
Skill phong phú giúp người chơi sáng tạo ra nhiều combo
-
Lối chơi
đơn giản nhưng không kém phần phức tạp ở các cuộc chiến người chơi phải tính
toán từng bước lựa chọn người mình
-
Đồ họa
pixel đơn giản, thoải mái cho người nhìn
-
Trong quá
trình chơi sẽ có những lựa chọn mang tính quyết định ảnh hưởng tới cuốc truyện
và không được đi lại
-
Hình ảnh
quái vật thân thiện dễ tiếp cận
-
Game sở hữu
nhiều vật phẩm với nhiều công dụng khác nhau
-
Trong tương
lai sẽ phát triển thêm nhiều cốt truyện, class và lối chơi tư duy hơn.
VI.
Tính Thương Mại Và Hướng Phát Triển
-
Vì đây là dự
án nghiên cứu nên việc thương mại hóa là chưa thể nhưng tương lại có thể phát
triển thêm hệ điều hành hỗ trợ Android và xu hướng hiện nay game đang ngày càn
rút ngắn thời gian chơi, cũng như tính cơ động của game có thể chơi bất cứ lúc
nào là việc ưu tiên.
-
Có thể phát
triển thêm hệ thống kiếm tiền từ người chơi như Đăng Nhập hằng ngày để nhận vật
phẩm có phẩm chất cao giữ chân người chơi, phải trả một khoản phí để đăng nhập
bù nếu không rảnh, thêm hệ thống Gacha để nhận nhiều vật phẩm, tổ chức các sự
kiện để tăng độ hứng thú cho người chơi, thêm hệ thống Vip người chơi ở mức độ
Vip nhất định sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn, nhưng vẫn phải xoay quanh việc cân
bằng giữ người chơi nạp và không nạp.
_Hết_
Link Tải
https://drive.google.com/file/d/114oQDExQZb4uOq3yLadtxZCPuorJ1FZQ/view?usp=sharing
Đăng nhận xét